NHỮNG ĐIỀU “NÊN LÀM” VÀ “KHÔNG NÊN LÀM” ĐỂ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING HIỆU QUẢ

SMS Marketing đang là hình thức thay đổi cách thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của các nhà doanh nghiệp. Những lý do chính là nhắn tin SMS là một công cụ cực kỳ hữu ích để tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn, và được xem là một kênh được sử dụng để gửi phiếu mua hàng, khuyến mãi hoặc cảnh báo có liên quan. SMS Marketing có thể tăng sự tương tác của khách hàng và nâng cao quảng bá thương hiệu, nhưng điều quan trọng là phải hiểu cách sử dụng nền tảng này một cách chính xác để tạo ra các chiến lược SMS Marketing hiệu quả nhất.
Dưới đây là một số thông tin nên và không nên của SMS để giúp bạn tận dụng tối đa các chiến dịch SMS Marketing của mình:
NÊN
- Nhận
SMS chấp thuận là kênh liên lạc chọn tham gia dựa trên quyền cá nhân. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn phải đồng ý nhận tin nhắn SMS từ bạn. - Chọn đúng thời điểm
Khi bắt đầu chiến dịch SMS Marketing đến khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, hãy lên lịch gửi tin nhắn SMS của bạn vào những thời điểm thích hợp trong ngày. Hầu hết các quốc gia đều có quy định cho biết khi nào bạn có thể và không thể gửi tin nhắn tiếp thị cho khách hàng của mình. - Thêm sự đa dạng vào nội dung tin nhắn SMS của bạn
Mặc dù tin nhắn SMS có thể bị giới hạn bởi số lượng ký tự có sẵn, nhưng bạn có thể thêm sự đa dạng vào tin nhắn của mình để thu hút hấp dẫn đến khách hàng. Cho dù bạn thêm gia vị khuyến mại hay thêm yếu tố trực quan vào chiến dịch SMS Marketing của mình, thì cũng hãy làm những gì bạn bạn có thể để giữ khách hàng hoặc khách hàng của bạn sẽ tương tác với thương hiệu của bạn. - Xác định thương hiệu của bạn
Điều này có vẻ như là một trong những yếu tố rất rõ ràng và quan trọng để khách hàng không quên tên thương hiệu của bạn trong tất cả các tin nhắn SMS Marketing của bạn gửi đến. Cho dù bạn sử dụng ID người gửi hay chỉ cần thêm tên thương hiệu của mình vào từng SMS mà bạn gửi, khách hàng của bạn biết họ đang nhận được tin nhắn từ ai.
- Giải thích cách chọn không tham gia các liên lạc khác
Cho khách hàng biết rằng việc ngừng trả lời hoặc hủy đăng ký, họ sẽ không nhận được tin nhắn SMS từ bạn nữa. Đảm bảo rằng bạn tôn trọng yêu cầu của khách hàng để họ chọn không tham gia bằng cách xóa chi tiết liên hệ của họ khỏi danh sách liên hệ của bạn.
KHÔNG NÊN
- Không spam
Nếu bạn không tuân thủ các quy định tiếp thị trên điện thoại di động, thì mọi tin nhắn SMS thương mại không đúng yêu cầu sẽ bị coi là spam. Và thị trường mục tiêu của bạn và công ty của bạn có thể phải đối mặt với các lệnh trừng phạt, tiền phạt hoặc phí pháp lý.
- Không phiền nhiễu khách hàng của bạn
Đừng làm phiền khách hàng của bạn bằng tin nhắn SMS không cần thiết mà hãy thông báo đến họ về những điều thiết yếu, chẳng hạn như những khuyến mãi hoặc ưu đãi mà bạn dành cho khách hàng. Nhắm mục tiêu thông tin liên lạc của bạn một cách khôn ngoan và đảm bảo bạn đang gửi thông tin có liên quan đến khách hàng tiềm năng của mình. - Không viết tắt
Viết tắt trong đoạn tin nhắn SMS Marketing không phải là một ý tưởng khôn ngoan. Bạn cần sử dụng một ngôn ngữ rõ ràng bao gồm một số từ có thể viết tắt trong SMS của bạn nhưng phải đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp rõ ràng với đối tượng mục tiêu của mình.
Đây là một vài quy tắc sẽ giúp bạn tuân thủ các quy định tiếp thị trên thiết bị di động trước khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing. Việc không tuân theo những điều này và những điều không nên làm có thể gây hại cho thương hiệu của bạn.
Liên hệ CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO TÁO ĐỎ
Trụ sở HCM: 195/39 D1, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội: Số 30, Ngõ 331,Đường Trần Khát Chân , TP. Hà Nội
Hotline: 0932 600 696
Điện thoại: 028 62587750
Email: lyly@applered.com.vn
Website: http://www.applered.com.vn/